Tầng 2 - Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội

08 1900 9396

Bất động sản nghỉ dưỡng tìm hướng đi mới vượt qua cơn “bĩ cực”

>
>
Bất động sản nghỉ dưỡng tìm hướng đi mới vượt qua cơn “bĩ cực”

Quan sát trên thị trường có thể thấy, hiện nay dịch Covid-19 đã khiến “khẩu vị” nhà đầu tư thay đổi và các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều gơn những sản phẩm mới hơn phục vụ nhu cầu của người mua.

Những ngày này, thông tin dịch COVID-19 dấy lên trở lại khiến cả nước lại bước vào cuộc chiến mới “chống dịch như chống giặc”. Tình hình mới đòi hỏi những thay đổi lớn lao để tồn tại và thích ứng trong cuộc sống. Là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp BĐS nghỉ dưỡng đang nỗ lực tìm hướng đi mới.

Quan sát trên thị trường có thể thấy, hiện nay dịch Covid-19 đã khiến “khẩu vị” nhà đầu tư thay đổi. Xu hướng chọn căn nhà thứ 2 (second-homes) tại các đô thị vệ tinh không quá cách xa Hà Nội và TPHCM với không gian sống thanh bình, khoáng đạt hơn, không kẹt xe khói bụi để nghỉ ngơi cuối tuần đang ngày càng bùng lên mạnh mẽ thời gian gần đây.

Hiểu được điều này, nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng tại các thị trường mới nổi như Hòa Bình bắt đầu bung hàng đón khách. Có thể kể đến loạt dự án đang bung hàng mạnh thời gian gần đây như Green Oasis Villas, Legacy Hill, Panorama Hills…

 “Có thể nói, Hòa Bình đang có “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” để có thể phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Trong bối cảnh dịch bệnh thế này, Hòa Bình còn đóng vai trò là “nơi rút lui” của người Hà Nội”, Ông Nguyễn Thọ Tuyển – Chủ tịch BHS đánh giá.

Không chỉ Hòa Bình, mà nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Tam Đảo, Ba Vì (Hà Nội), Phú Thọ hay Mũi Né (Phan Thiết), Bà Rịa-Vũng Tàu …cũng đang được chủ đầu tư hướng đến là các sản phẩm second-homes hơn là các sản phẩm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trong giai đoạn này.

Không chỉ thay đổi sản phẩm theo khẩu vị của khách hàng mà nhiều doanh nghiệp BĐS nghỉ dưỡng còn tung ra các sản phẩm mới, giá trị thấp hơn phù hợp hơn với sức khỏe tài chính của đa phần nhà đầu tư trong mùa dịch. Thậm chí, hình thức gói kỳ nghỉ cam kết lợi nhuận hay mua lại hàng đã bán ra với giá cao cũng đang được nhiều chủ đầu tư áp dụng.

Cụ thể, Tập đoàn Apec – chủ sở hữu của chuỗi khách sạn Mandala 10.000 phòng đã tung ra gói kỳ nghỉ Apec Mandala Holiday có cam kết lợi nhuận tại chuỗi khách sạn Mandala hay các các khách sạn 5 sao như Intercontinemtal Nha Trang, Sheraton Đà Nẵng, Movenpick Phú Quốc, Wyndham Ramada Hạ Long, Silk Path Sapa…với giá chỉ từ 550.000 VND/đêm trong năm đầu.

Theo giới thiệu của Apec Group, gói kỳ nghỉ 3 năm của Apec Mandala Holiday có giá trị 41.58 triệu đồng, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 10% từ năm thứ 2. Đối với các gói trung hạn (10 năm) khách hàng hưởng lãi suất là 5%/năm. Đối với gói dài hạn (25-35-50 năm) ngoài phần cam kết này Apec cam kết kinh doanh cho khách hàng với mức giá niêm yết lên đến 3,5 triệu đồng/đêm nghỉ. Để phù hợp với nhu cầu thanh toán trong bối cảnh kinh tế suy giảm vì Covid-19, khách chủ cần thanh toán trước 30%, 70% còn lại thanh toán trả góp hoặc qua tín dụng với ngân hàng thời hạn 12 tháng với lãi suất 0%.

Tập đoàn Nam Group cũng vừa công bố chính sách cam kết mua lại với lãi suất 12% cho khách hàng trong đợt ra mắt nhà phố thương mại biển The Sound tại Dự án Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay (Bình Thuận). Theo đó, vào thời điểm bàn giao, nếu nhà đầu tư không muốn nhận nhà để khai thác kinh doanh, Nam Group cam kết mua lại sản phẩm với lãi suất 12% như một chính sách bảo toàn vốn và lãi tối thiểu cho nhà đầu tư.

Đánh giá về thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong dịch ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết nhìn tổng thể, thị trường hiện nay không xấu, nhu cầu luôn lớn, chỉ cần dịch bệnh được kiểm soát là thị trường sẽ sớm trở lại. 

“Theo tôi bất động sản nghỉ dưỡng có tiềm năng cao nhất về khả năng sinh lợi. Chúng ta nằm trong một đất nước có khả năng phát triển tốt năng lực cạnh tranh du lịch. Giá bất động sản du lịch Việt Nam hiện vẫn ở ngưỡng thấp so với tiềm năng phát triển”, ông Đính nêu quan điểm.

Ông Đính cũng đưa ra lời khuyên, vấn đề của doanh nghiệp lúc này là làm sao duy trì hoạt động, đảm bảo nguồn lực, chờ dịch bệnh lắng xuống để có thể nắm bắt cơ hội mới.

Nam Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

Brain - Hand - Sharing

ĐỘI NGŨ

Văn hoá sẻ chia

Tại BHS Group - chúng tôi tin rằng mỗi sự sẻ chia và đóng góp sẽ tạo ra khả năng kết nối để phát triển và thúc đẩy, hỗ trợ nhau cùng tạo ra những thứ tốt đẹp hơn.

Brand

Không e ngại những điều mới mẻ. Không nao núng trước tình hình thị trường biến động. Những khối óc của BHS Group hiểu rõ và luôn sẵn sàng tạo ra giá trị mới bằng cách sử dụng kinh nghiệm và kiến thức để thích ứng.

Hand

Kế hoạch tốt được thực thi hôm nay luôn vĩ đại hơn bản kế hoạch hoàn hảo chờ đến tuần sau.
BHS Group tin tưởng và khích lệ khả năng hành động của từng nhân sự, thử nghiệm, điều chỉnh và tiếp tục hành động để tạo ra kết quả.

BHS GROUP

Nuôi dưỡng niềm đam mê & khát khao cháy bỏng của người BHS, chia sẻ lợi nhuận và cơ hội hợp tác đầu tư để gia tăng thu nhập.

Nhận tài liệu

TRỞ THÀNH ĐẠI LÝ