Tầng 2 - Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội

08 1900 9396

Điểm đến của dòng tiền đầu tư bất động sản thời Covid-19

>
>
Điểm đến của dòng tiền đầu tư bất động sản thời Covid-19

Đại dịch Covid-19 làm cho ngành du lịch nói chung tê liệt, nhưng lại là chất xúc tác cho bất động sản du lịch ven đô bứt phá.

Trái ngược với sự trầm lắng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển giữa thời Covid-19, vùng ven những đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM lại đang trở thành điểm đến mới của giới nhà giàu đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng tránh dịch bệnh kết hợp với đầu tư sinh lời.

Giới nhà giàu đổi khẩu vị

Theo ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch Công ty cổ phần Bất động sản BHS, bất chấp dịch bệnh, nhu cầu mua bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ngày càng tăng. Nguyên nhân là do giới thượng lưu ở các thành phố lớn hiện khá nhiều, họ giàu lên từ rất nhiều ngành nghề và luôn có nhu cầu đầu tư cũng như thể hiện bản thân qua bất động sản.

Trong mấy năm qua, nhu cầu đầu tư của nhóm khách này là các bất động sản nghỉ dưỡng ven biển nhưng do sau một thời gian tăng trưởng nóng, giá của dòng bất động sản này đã quá cao. Thêm vào đó, một số dự án vỡ trận cam kết lợi nhuận khiến cho các nhà đầu tư chùn tay.

Trong bối cảnh đó, giới thượng lưu vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào loại hình bất động sản nào đó có giá trị thực, vừa an toàn, vừa có khả năng sinh lời và không phải ngẫu nhiên bất động sản nghỉ dưỡng ven đô lại rơi vào tầm ngắm trong lúc dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Như một xu thế chung, mối quan tâm hàng đầu của giới thượng lưu rủng rỉnh tiền bạc là sức khoẻ và an toàn. Vì thế, họ ngại đi du lịch bằng máy bay hoặc những nơi đông người do lo ngại rủi ro lây nhiễm dịch bệnh. Cộng với việc các nước đóng cửa biên giới với khách du lịch nước ngoài, giới thượng lưu trong nước không có sự lựa chọn nào khác là du lịch trong nước.

Nếu như trước đây họ lựa chọn du lịch biển dài ngày thì hiện nay có xu hướng nghỉ dưỡng ngắn ngày nhưng không phải đi vài lần mỗi năm mà có thể nghỉ dưỡng quanh năm. Khi hạ tầng giao thông phát triển, nhóm khách này cũng thích tự lái ô tô thay vì đi xa bằng máy bay. Sự thay đổi khẩu vị của giới nhà giàu đã mở ra cơ hội vô tiền khoáng hậu cho bất động sản du lịch ven đô bứt phá.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô cho rằng, nhu cầu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô không phải đến khi xảy ra dịch Covid-19 mới phát sinh, mà đã hình thành trước cả trào lưu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Ngay từ những năm 2000, giới nhà giàu Hà Nội đã đổ xô ra vùng ven, đến huyện Lương Sơn của Hoà Bình; Sóc Sơn, Hoà Lạc và Ba Vì của Hà Tây cũ; và Đại Lải của Vĩnh Phúc để mua đất xây nhà vườn. Mặc dù nhu cầu này nhen nhóm tăng trở lại trong mùa dịch bệnh như trên thực tế đã thoái trào trong nhiều năm qua, một phần là do những người có thú chơi này đã có tuổi, và phần lớn là do chủ nhà phải tốn kém chi phí cho việc chăm sóc ngôi nhà và khó có thanh khoản khi cần bán.

Bốn giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng ven đô

Bên cạnh tính thanh khoản, ông Tuyển nhận định thêm rằng, giới đầu tư giờ đây cũng “tinh tế hơn”, đòi hỏi bất động sản nghỉ dưỡng ven đô mang lại giá trị như sản phẩm cùng loại ven biển. Giá trị đầu tiên là bất động sản đó phải mang lại cân bằng cho cuộc sống ngột ngạt ở đô thị, nên vị trí phải toạ lạc ở nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành nên những khu vực có hồ nước kết hợp núi rừng có lợi thế lớn.

Tiếp đến, bất động sản nghỉ dưỡng phải thực sự là “đồ trang sức có giá”, nghĩa là thể hiện được đẳng cấp và địa vị xã hội của chủ nhân. Điều đó đòi hỏi bất động sản nghỉ dưỡng ven đô phải được quy hoạch đồng bộ, có thiết kế và kiến trúc độc đáo, dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế. Cuối cùng và không kém phần quan trọng là bất động sản nghỉ dưỡng ven đô phải mang lại thu nhập cho chủ sở hữu như một khoản đầu tư, chứ không còn là một thú chơi đơn thuần.

Đồng tình quan điểm này, ông Trung nhận xét, thị trường bất động sản du lịch ven đô cũng ngày càng phát triển chuyên nghiệp hơn để thoả mãn nhu cầu đầu tư của giới thượng lưu. Theo đó, bên cạnh phong trào mua đất lẻ để xây nhà, đã xuất hiện những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quy hoạch đồng bộ, thiết kế đặc trưng và đặc biệt là chú trọng đến công tác vận hành quản lý để tạo ra dòng tiền từ cho thuê.

Ông Tuyển cũng nhận xét một số dự án bất động sản ở Hoà Bình hiện được quy hoạch bài bản theo chuẩn của một khu nghỉ dưỡng từ các công ty kiến trúc nổi tiếng hoặc có kinh nghiệm, từ đó không chỉ tạo ra bản sắc riêng, mà còn tôn thêm được vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của vùng đất này.

Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư cũng không ngần ngại thuê đơn vị quản lý có thương hiệu để quản lý bất động sản tốt hơn và tăng khả năng cho thuê. Nhờ đó, người mua bất động sản nghỉ dưỡng ven đô vừa thể hiện được đẳng cấp xã hội qua việc sở hữu một căn nhà thứ hái; vừa có được dòng tiền hàng tháng từ việc uỷ thác cho thuê lại; vừa có nơi để cân bằng cuộc sống và hoàn toàn có thể tăng giá trong tương lai.

Đặc biệt, giá bất động sản ven đô vẫn còn thấp, như một căn biệt thự nghỉ dưỡng ở Hoà Bình có giá chỉ bằng một căn hộ ven biển. “Với những ưu thế này, dòng bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đang được khách hàng vô cùng chú ý và sẵn sàng đầu tư,” ông Tuyển khẳng định.

Brain - Hand - Sharing

ĐỘI NGŨ

Văn hoá sẻ chia

Tại BHS Group - chúng tôi tin rằng mỗi sự sẻ chia và đóng góp sẽ tạo ra khả năng kết nối để phát triển và thúc đẩy, hỗ trợ nhau cùng tạo ra những thứ tốt đẹp hơn.

Brand

Không e ngại những điều mới mẻ. Không nao núng trước tình hình thị trường biến động. Những khối óc của BHS Group hiểu rõ và luôn sẵn sàng tạo ra giá trị mới bằng cách sử dụng kinh nghiệm và kiến thức để thích ứng.

Hand

Kế hoạch tốt được thực thi hôm nay luôn vĩ đại hơn bản kế hoạch hoàn hảo chờ đến tuần sau.
BHS Group tin tưởng và khích lệ khả năng hành động của từng nhân sự, thử nghiệm, điều chỉnh và tiếp tục hành động để tạo ra kết quả.

BHS GROUP

Nuôi dưỡng niềm đam mê & khát khao cháy bỏng của người BHS, chia sẻ lợi nhuận và cơ hội hợp tác đầu tư để gia tăng thu nhập.

Nhận tài liệu

TRỞ THÀNH ĐẠI LÝ